Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Bí quyết giảm bệnh đau nửa đầu

Đau nửa đầu là một bệnh gây nhiều phiền toái, khó chịu, khổ sở cho không ít người. Hãy quan tâm, chú ý đến chế độ ăn uống của bản thân để giảm thiểu các triệu chứng của căn bệnh này.

Pho mát và socola
Đây là hai thực phẩm rất giàu tyrosine - nguyên nhân chính gây ra bệnh đau nửa đầu. Thành phần tyrosine quá nhiều trong cơ thể thúc đẩy quá trình tổng hợp prostaglandin trực tiếp trên đầu và các mạch máu, làm các mạch máu giãn mạnh, dẫn đến nhức đầu. Ngoài hai thực phẩm trên, những loại thực phẩm khác giàu cũng chứa nhiều tyrosine là xúc xích, cá và thịt hun khói, hành tây…
Rượu
Rượu cũng có thể là tác nhân gây đau nửa đầu, vì rượu làm mở rộng mạch máu, kích thích vai trò của quá trình tổng hợp prostaglandin. Ngoài ra, bia và rượu vang… cũng giàu tyrosine, uống quá nhiều sẽ làm cho chứng đau nửa đầu trầm trọng hơn.
Nước tương và mì chính
Món ăn được nấu cùng nước tương (xì dầu) sẽ tăng thêm màu sắc thêm hương vị. Nhưng một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh chỉ ra rằng, nếu tiêu thụ quá mức nước tương sẽ gây cảm giác đau đầu. Những người dùng quá nhiều mì chính để chế biến thức ăn cũng sẽ làm bệnh đau nửa đầu nặng và lâu khỏi hơn.
Nội tạng
Nội tạng các động vật, đặc biệt là gan thường giàu vitamin A, là một chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ thị lực và tăng cường khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lạm dụng chúng, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ quá nhiều vitamin A có thể gây đau nửa đầu. Hơn thế, nội tạng động vật còn chứa rất nhiều cholesteron gây hại cho tim, máu…
Cà phê và trà
Cà phê hoặc trà có chứa caffeine có thể được giúp thần kinh hưng phấn và sảng khoái hơn, nhưng chúng cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Lượng caffeine quá lớn trong cà phê và trà không chỉ dẫn đến sự co thắt quá mức của các mạch máu, mà còn kích thích hệ thần kinh và ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Kem
Một nghiên cứu cho thấy rằng khoảng 90% bệnh nhân đau nửa đầu một phần vì tiêu thụ quá nhiều kem hoặc đồ uống quá lạnh, chính nó là tác nhân gây ra các triệu chứng đau đầu tạm thời.
Xác định những thực phẩm nào thực sự gây bệnh đau nửa đầu không phải đơn giản, vì mỗi cơ thể đều có phản ứng khác nhau trước các thực phẩm khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, tốt nhất bạn nên có cuốn sổ ghi lại tất cả những món mình ăn trong ngày, trong vòng 1 tuần bạn sẽ tìm ra thủ phạm thực sự.
  
Theo các nhà khoa học Anh, những thực phẩm dưới đây rất hữu ích cho việc trị bệnh đau nửa đầu:
- Thịt nạc, ngũ cốc, đậu nành và đậu phộng đều rất giàu vitamin B, có thể bảo vệ hệ thống tim mạch và thần kinh, giảm stress, giảm bớt tâm trạng. Nghiên cứu cho thấy 3mg vitamin B vào mỗi tối có thể làm giảm tỷ lệ mắc chứng đau nửa đầu khoảng 50%.
- Kiwi, cải bẹ, trái cây và rau quả giàu vitamin C, có một chất chống oxy hoá tốt, có thể giảm căng thẳng thần kinh và giảm bớt những cơn đau do chứng đau nửa đầu gây ra.
- Ngũ cốc, bông cải xanh, đậu phụ và các loại hạt, như hạt hướng dương, quả hạnh nhân, hạt điều, óc chó… đều giàu nguyên tố vi lượng magiê, thư giãn cơ bắp và giãn mạch máu. Bệnh nhân đau nửa đầu cần hấp thụ 500-750 mg magie/ngày. Cũng cần lưu ý rằng hấp thụ nhiều magiê quá có thể gây ra tiêu chảy.
- Đau nửa đầu là do nhiều yếu tố khác nhau, chế độ ăn uống chỉ là một trong số đó mà thôi. Để giữ sức khỏe và phòng tránh căn bệnh này các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên tuân theo sự hướng dẫn điều trị của bác sĩ, đồng thời áp dụng chế độ ăn uống cân bằng, hàm lượng dinh dưỡng phong phú, đa dạng các loại thực phẩm, ít muối và chất béo, vitamin và nguyên tố vi lượng vừa phải.
Ngoài ra, duy trì môi trường sống và làm việc sạch sẽ, chơi một môn thể thao nào đó… sẽ hạn chế đến mức tối đa chứng đau nửa đầu.

_____________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com