Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Vì sao có bệnh đau đầu?

Phần lớn bệnh nhân ở khoa thần kinh là điều trị bệnh đau đầu. Phần nhiều không tìm được nguyên nhân đau đầu dạng khí chất.
Những người đau đầu phần đông là giáo viên, sinh viên đại học, các cậu ấm, nhân viên bán hàng điện tử... Đây coi như những quy luật thường thấy ở khoa thần kinh, có thể nói giàu sắc thái thời đại.
Các máy móc y học hiện đại ngày nay không tìm ra được đau đầu do đâu (đau đầu dạng công năng), gây rối cho lớp người có sức lao động nhất trong chúng ta.
Đó hầu như là dạng đau đầu không có nguyên nhân, đau đầu vô cớ khiến cho các bác sĩ không phải chuyên khoa cảm thấy rất “đau đầu”. Kỳ thực chỉ cần ta chú ý quan sát là có thể tìm ra được hung thủ gây nên đau đầu.
Người có tính cách hướng nội, có khuynh hướng chủ nghĩa hoàn mỹ rất dễ bị đau đầu
Đau đầu dạng công năng thường cỏ ở lớp người dị phát về tính cách. Người có khuynh hướng theo chủ nghĩa hoàn mỹ tính cách hướng nội, thì tỉ lệ bị đau đầu rõ ràng là cao hơn người mang tính cách khác.
Luôn đòi hỏi ở mình và người khác theo khuôn mẫu chặt chè và khi sự việc diễn ra không đúng theo chiều hướng của mình, là cảm thấy buồn phiền, dẫn tới đau đầu.
Con người hướng nội thì do hoặc là không có tài hoặc là không tìm tòi theo đuổi con đường giải toả, gặp những việc đau đầu, một mình gánh cả thế là lại đau đầu hơn
Loại tính cách này ở nữ giới thường là nhiều hơn nam giới. Hơn nữa công việc gia đình và những việc vặt vãnh ở chỗ khác, càng dễ làm cho nữ giới thêm buồn chán nên diện đau đầu ở nữ giới càng nhiều.

Hình minh họa. Ảnh: Istockphoto

Áp lực khiến cho các học sinh tiểu học cũng đau đầu
Điều đáng chú ý là ở khoa khám nội khoa thần kinh, gần đây thường thấy các bậc cha mẹ mang theo con đến khám. Những trẻ em này thường do áp lực học tập quá lớn gây nên.
Chương trình cho một ngày được bố trí dày đặc, tối về lại ngập đầu trong bài tập, cuối tuần không kịp thư giãn khi phải vào các lớp học đàn, học hát, múa,học vẽ... Những đứa trẻ 10 tuổi cũng sẵn sàng mắc bệnh của người lớn
Kiểm tra phương thức sinh hoạt
Phương thức sinh hoạt và làm việc không tốt cũng là nguyên nhân quan trọng gây nên đau đầu. Ngồi làm việc trong văn phòng lâu, giữ cùng một tư thế ngồi trong văn phòng, lâu dần sinh ra đau lưng, đau vai, đau thắt lưng và đau xương sống cổ. Những trường hợp trên dẫn tới đau đầu.
Có người nếu có thời gian nghỉ ngơi là sà vào chiếu bạc, ngồi xòe quạt thâu đêm, chẳng những không được nghỉ ngơi, mà còn làm cho người thêm mệt nhoài và hôm sau đi làm dĩ nhiên rất đau đầu.
Hoóc môn cũng khiến cho nữ giới đau đầu dạng chu kỳ
Trên lâm sàng, hiện tượng đau đầu ở nữ thường là nhiều hơn nam, nhất là đau nửa đầu. Sở dĩ như vậy, ngoài các vấn đề tính cách như nếu ở trên còn một nguyên nhân nữa đó là do hoóc môn.
Qua nghiên cứu cho thấy, hiện tượng đau nửa đầu có liên hệ với chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Sự thực là điều đó có quan hệ với thay đổi mức hoóc môn trong cơ thể họ.
Điều trị theo nguyên nhân
Theo điều tra, có tới 70% những người bị bệnh đau đầu có cải đổi dạng khí chất, có thể kiểm tra thấy thông qua MR, CT phần sợ. Còn như trên đã nêu, phần lớn bệnh nhân khó mà tìm ra nguyên nhân dạng khí chất.
Cho nên sau khi loại trừ nguyên nhân dạng khí chất, điều cần làm là: hãy sống thoải mái, gạt bỏ nỗi niềm tâm sự, tự kiểm điểm lại mình xem
1. Có khiếm khuyết về tính cách không. Điều này có thể thông qua bạn bè , người thân để có sự đánh giá khách quan về mình
2. Điều chỉnh mối quan hệ với những người xung quanh, như mối quan hệ với đồng sự, với vợ chồng, nói hết những điều cần nói, giữ trong lòng làm gì cho đau đầu?
3. Xem lại cách sống của mình. Thay đổi phương thức nghỉ ngơi: như lro núi, chơi bóng, vào phònh luyện sức khoẻ cho mồ hôi ra, chứ đừng xà vào vi tính, chơi trò điện tử, xem trình diễn các cuộc chiến tranh ảo.
Đau đầu là loại bệnh mãn tính. Điều chỉnh tâm lý, hành vi cũng không thể hoá giải được triệu chứng đau đầu. Mà đã ảnh hưởng tới đời sống và công tác có thể dùng một số thuốc để chống chế, làm dịu cơn đau.
Về lâm sàng có thể dùng thuốc giảm đau, thậm chí dùng thuốc chống uất ức... đều có thể làm giảm cơn đau. Đương nhiên những thuốc này phải uống thuốc và điều chỉnh liều lượng mới có thể tránh “gây nghiện” hoặc các phản ứng bất lợi khác
Nhiều người nói đau đầu không phương cứu chữa, song thật ra, điều trị tổng hợp thì chí ít 70% đạt hiệu quả.

_________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com